1. Thi/Nhạc sĩ Trần văn Lương:
 
Trước hết phải công nhận rằng phổ thơ lục bát được như thế này quả thật là hiếm có . Lý do là, vì vần điệu sẵn có của lục bát, bài nhạc dễ bị rơi vào cái melody và chord progression quen thuộc. Bài này đã thoát được ra ngoài cái đường mòn cũ, và do đó cái melody rất mới và thật độc đáo . Cách chuyển tonalité rất là trôi chảy (smooth), không thấy rõ ràng cái bước nhảy như thường thấy trong một số các bài nhạc khác . Ngoài ra, bài nhạc đã phối hợp một cách tài tình âm điệu nhạc thất cung của Tây phương và một chút hơi hướng ngũ cung của VN (do thể thơ lục bát), thành ra melody nghe thật là êm và buồn, diễn tả đúng ý của lời ca .

Lúc nhìn tên nhạc sĩ là Hoàng Song Nhy thì tôi hết ngạc nhiên, vì theo ý riêng của tôi, ns HSN quả đúng là bậc thầy (tôi vẫn xem ns HSN là thuộc hàng Sư phụ về nhạc của tôi). Được ns HSN phổ nhạc cho là một điều vinh hạnh và may mắn .

Về hòa âm, tôi rất thích sự lựa chọn piano và kèn saxo cho bài này vì tính cách buồn của nó, tuy nhẹ nhưng rất thấm của bài hát, kể cả lời lẫn nhạc (những chữ Ru được lập lại nhiều lần).

Trong những đoạn có tiếng kèn láy lại cái melody của câu hát, người nghe có cảm tưởng là thấy
được cái bóng kéo dài của nỗi buồn thể hiện trong câu hát vừa qua, nghe rất là thấm, mặc dù có vài chỗ (vào phần sau của bài hát lúc xen giữa lời ca) tiếng saxo hơi lớn một chút, nếu giảm được xuống vào khoảng 80% cường độ thì thật là tuyệt (lúc saxo solo thì OK) . Tuy nhiên, đ
ây chỉ là một cái impression chủ quan mà thôi, không có gì là quan trọng.
 
Giọng ca sĩ điêu luyện, hay và truyền cảm. Ca sĩ diễn tả bài hát rất có cảm xúc. Giọng hát trong nhưng ấm, lúc lên cao không bị chua. Nói tóm lại, đây là một good choice, giọng hát phù hợp với bài hát.

Tóm lại, bài hát (cả lời lẫn nhạc) rất quý phái và cách trình bày rất professional.

Đây là những ý kiến hoàn toàn chủ quan của tôi, nếu có gì không phải xin Chị và quý anh chị
trong nhóm thực hịên thứ lỗi . Tôi nghĩ là bài này sẽ được người nghe ưa thích .

2. Thi sĩ Mạc Phương Đình:

 
Cám ơn chi Ai Cơ cho nghe một bài thơ phổ nhạc rất hoàn chỉnh.
Lời thơ đúng là lời Ru,
Dòng nhạc cũng rất tuyệt chảy theo câu lục bát, song đặc biệt là có những nốt nhạc cao từ cuối câu, chuyển sang một âm giai mới thật hay.
Thêm vào đó, giọng ca của Hòang Nhung cũng khá điêu luyện, đong đưa Lời Ru như đi vào mộng…

Xin được khen thật thà, chứ không dám chê chỗ nào, bởi nhạc phẩm này hy vọng sẽ dần được sự tiếp nhận nồng nhiệt của khách yêu thơ nhạc.
Xin chúc mừng Chi Ai Cơ cùng nhạc sĩ HSN, ca sĩ HN và Ban nhạc trong đầu năm mới 2013 đã cho ra đời một tác phẩm có được những nét riêng, đáng quí.

3. Nhạc sĩ Anh Nguyên:

 
Ca khúc đã được trình bày rất hay qua giọng ca của Hoàng Nhung và công lựa chọn đúng ca sĩ & ban nhạc của Lê Phú. Chính nhờ những yếu tố này ca khúc đã được chắp cánh về mặt nghệ thuật.
 
Phần phiên khúc viết khá hay, điệp khúc thì bình thường không nổi bật lắm. Nhưng đây là tác phẩm của một ns có tay nghề, nên nghe rất chuẩn vì tuân thủ luật cân phương trong sáng tác.
 
Theo yêu cầu của chị, em đã mạo muội nói lên đôi điều về chuyên môn theo cảm nhận của mình, và rất thật lòng.
 
4. Anh Nguyễn Thành Đc *:) happy
Bản nhạc nhẹ nhàng, thanh thoát. Như những khúc tơ vương bay lãng đãng… quấn quýt… Rất thích hợp cho những ai đang yêu, được yêu …
Thơ và nhạc rất ăn khớp với nhau. Hòa âm và tiếng kèn saxophone vượt bực. Ca sĩ trình bày “hết sảy”.
Bravo! Bravo! *=D> applause
 
5. Trần Bá Lộc
 
Congratulations ! I realy, really love this song. 
Lối phổ nhạc của ns Hoàng Song Nhy thật linh động, giòng nhạc vượt ảnh hưởng thông thường của lối kiến trúc thể loại lục bát mà vẫn giữ được nguyên ý của bài thơ.
 
Cách hòa âm, phối khí càng khíên lời thơ quyện với giòng nhạc, dìu người nghe vào cảm giác êm ái nhẹ nhàng như trong vòng tay người tình, hay lôi cuốn người nghe vào một chuyện tình đẹp, với những lời tình tự từ thủ thỉ bên tai suốt từ đầu đến cuối bài. 
 
Tiếng saxophone như dìu ai, dù đang thả hồn lang thang, phải lắng đọng tâm hồn để bị quyến rũ vào giấc mơ êm đềm bởi tiếng người hát văng vẳng quanh đây.
 
Ca từ thì câu nào cũng có ý nghĩa thấm đượm, không giống như một số bản nhạc tình gần đây dùng lời như ráp chữ để lắp cho đầy câu và nốt nhạc.
 
Ru Giấc Chiêm Bao rất thích hợp trong các buổi nhạc Thính Phòng, nhưng em đoán sau này cũng sẽ được hát nhiều trong các đám cưới.
 
Bài này giọng nữ của Hoàng Nhung thật hay.  Và nếu được các giọng nam như Trần Thái Hòa, Don Hồ, Lâm Nhật Tiến trình bày thì rất mau phổ cập trong quần chúng.